Ngoại hối Châu Á suy yếu khi đồng Yên biến động; Đô la gần mức đáy sau dữ liệu CPI yếu

 

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm nhẹ vào thứ Sáu khi các nhà giao dịch tỏ ra thận trọng trong bối cảnh gia tăng biến động của đồng yên Nhật, làm dấy lên suy đoán về việc liệu chính phủ có can thiệp vào thị trường hay không.

Đồng đô la ổn định ở mức đáy trong tháng, sau khi dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ yếu hơn dự kiến ​​làm tăng sự lạc quan về việc cắt giảm lãi suất.

Tuy nhiên, tâm lý bị kìm hãm bởi sự biến động của đồng yên, trong khi thị trường cũng tiếp nhận những số liệu thương mại trái chiều từ Trung Quốc.

Yên Nhật biến động sau khi USD/JPY giảm từ 161; Trọng tâm dồn vào khả năng can thiệp của chính phủ

Đồng yên Nhật biến động mạnh trong phiên giao dịch thứ Sáu, với cặp tăng 0,2% lên khoảng 159,18 yên.

Cặp tiền tệ này đã giảm hơn 2% vào thứ Năm sau báo cáo CPI yếu của Mỹ, giảm từ mức gần mức cao nhất trong 38 năm mà nó đã đạt được vào đầu tháng Bảy.

Tuy nhiên, sự sụt giảm mạnh của đồng yên đã làm dấy lên câu hỏi liệu chính phủ Nhật Bản có tích cực can thiệp vào thị trường tiền tệ hay không. Các quan chức đã đưa ra rất ít tín hiệu về vấn đề này, ngay cả sau khi đưa ra một loạt cảnh báo trong những tuần gần đây về việc đặt cược mạnh chống lại đồng yên.

Dữ liệu trên bảng cân đối kế toán của Ngân hàng Nhật Bản, công bố vào cuối tháng 7, dự kiến ​​sẽ mang lại dấu hiệu về việc liệu chính phủ có can thiệp hay không. Các nhà giao dịch cũng suy đoán liệu các vị thế bán đồng yên có bị siết chặt bởi sự sụt giảm mạnh của đồng đô la, sau khi chỉ số CPI yếu trong tháng 6 hay không.

Đồng đô la gần mức đáy trong tháng do CPI yếu làm tăng tỷ lệ cắt giảm lãi suất

​​và ​​ổn định vào thứ Sáu sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng trong giao dịch qua đêm.

Đô la bị ảnh hưởng bởi dữ liệu yếu hơn dự kiến, cho thấy lạm phát đã hạ nhiệt đôi chút so với dự kiến ​​trong tháng 6.

Thông tin này làm tăng thêm sự đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tự tin hơn trong việc bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Theo công cụ đo lường lãi suất Fedwatch CME, các nhà giao dịch cho rằng có 83,4% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, so với 64,7% khả năng được thấy vào tuần trước.

Nhân dân tệ Trung Quốc yếu đi trong bối cảnh dữ liệu thương mại trái chiều

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc suy yếu nhẹ vào thứ Sáu, với cặp tăng 0,1% và giảm mạnh trong phiên trước đó. Tuy nhiên, đồng nhân dân tệ vẫn ở mức yếu nhất kể từ tháng 11.

Dữ liệu thương mại vào thứ Sáu đã thúc đẩy thêm sự bất ổn đối với nền kinh tế Trung Quốc. của Trung Quốc đã tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 6 lên mức cao gần hai năm, trong khi vượt quá mong đợi.

Tuy nhiên, của Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng do nhu cầu trong nước vẫn yếu.

Sự sụt giảm này làm dấy lên mối lo ngại về mức tiêu dùng yếu và tăng trưởng chậm chạp ở nền kinh tế lớn nhất châu Á, đặc biệt là sau khi số liệu lạm phát tiêu dùng yếu được công bố hồi đầu tuần cho thấy tình trạng giảm phát tại Trung Quốc vẫn đang diễn ra.

Các loại tiền tệ châu Á khác đã đi ngang hoặc tăng nhẹ sau khi chứng kiến ​​một số mức tăng qua đêm. Cặp won của Hàn Quốc tăng 0,5%, trong khi cặp của đồng đô la Singapore tăng 0,1% do dữ liệu cho thấy tổng sản phẩm quốc nội của Singapore tăng hơn dự kiến ​​trong quý hai.

Cặp của đồng đô la Úc tăng 0,1%, trong khi cặp của đồng rupee Ấn Độ ít biến động.

Zalo